7/21/2012

Las cifras del Pellegrini - Madrid son importantes en cuanto a puntos y goles

Sau khi 4 cầu thủ Santi Cazorla, Mathijsen, Rondon và van Nistelrooy khiếu nại lên Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) về tình trạng thanh toán lương quá chậm (đã thỏa thuận để những người này rút lại đơn), Malaga đang chuẩn bị phải đối mặt với một khó khăn khác.

Theo những nguồn tin từ Castellon, các quan chức Villarreal đang chuẩn bị kiện Malaga lên UEFA, do vẫn chưa lấy được khoản nợ trong vụ chuyển nhượng Santi Cazorla một năm trước. Số tiền Malaga còn nợ là 3,5 triệu euro, và đây thuộc về khoản thuế VAT theo cam kết của hai đội khi tiến hành vụ mua bán.



Ban đầu, Malaga hứa thanh toán chậm nửa năm, nhưng sau đó lờ đi. Hồi đầu năm nay, Villarreal liên tục thúc giục đối tác xứ Andalucia phải thanh toán, và nhận được cam kết sẽ trả theo hai kỳ trong tháng Tư và tháng Năm. Cho đến tháng Sáu vừa qua, Malaga vẫn ém nhẹm vấn đề này, cũng như lờ đi tiền lương cầu thủ, dẫn đến việc Fernando Hierro từ chức ghế TGĐ.

Sau khi bị xuống hạng và phải bán cầu thủ nhằm cân bằng tài chính, chưa kể gia đình Fernando Roig còn bán cả 2,4% cổ phần trong chuỗi siêu thị Mercadona, Villarreal buộc phải xem xét việc kiện Malaga.

Một khi lá đơn được chuyển lên UEFA, Malaga sẽ chính thức bị gạt khỏi Champions League. Theo điều lệ của UEFA, các đội bóng không tự chủ được tài chính và nợ tiền CLB khác sẽ không đủ tiêu chuẩn dự Cúp châu Âu. Đây rõ ràng là một thách thức lớn với Malaga, cho dù Chủ tịch Al-Thani liên tục lên tiếng khẳng định ông tự chủ được vấn đề tài chính ở sân La Rosaleda.

Trước việc Villarreal sẵn sàng nhờ UEFA can thiệp (về cơ bản, điều này sẽ giúp họ khắc phục được tương đối về tài chính), Atletico Madrid là đội cảm thấy vui mừng nhất. Bởi vì, nếu Malaga bị tước quyền tham dự sân chơi danh giá nhất lục địa già, nhà vô địch Europa League mùa trước nghiễm nhiên trở thành đội được đôn lên thay thế nhờ vị trí thứ 5 La Liga.
Còn nhớ, trước mùa giải 2010-11, Villarreal cũng đã khiếu nại về tài chính của Mallorca. UEFA xem xét và cho rằng Mallorca có khoản nợ không thể giải quyết vào khoảng 60-70 triệu euro nên đã tước vé dự Cúp UEFA của đội bóng này. Chính Villarreal, đội đứng thứ 7 La Liga mùa 2009-10, đã được thay thế Mallorca để bước ra sân chơi châu Âu. Mới đây, tòa án dân sự đã xử thắng cho Mallorca, nhưng điều đó không đủ để thay đổi quá khứ.