7/21/2012

Manchester United's Patrice Evra hails Antonio Valencia's performance in win over Bolton Wanderers

The defender has praised the Ecuadorian after his stunning display in his preferred position in midfield, while Michael Carrick says the winger must be difficult to play against


Sinh nhật lần thứ 94 của nhà cách mạng Nelson Mandela đã diễn ra từ 3 ngày trước, khi M.U gặp AmaZulu trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Nam Phi. Nhưng những hoạt động kỷ niệm vẫn đang diễn ra khắp nơi trên đất nước này. Với sức chứa 55.000 người, nếu sân Cape Town được lấp kín và tất cả cùng hát bài “Happy Birthday”, đó sẽ là một kỷ lục Guinness.

Và sẽ không ai cảm thấy buồn nếu đội chủ nhà Ajax Cape Town nhận một thất bại. Thậm chí là ngược lại: trong không khí lễ hội này, những vị khách hào nhoáng được mời đến từ nước Anh mới là những người có trách nhiệm tô điểm thêm sắc màu và niềm vui cho người dân thành phố biển.

M.U sẽ phải thi đấu khác với trận mở màn gặp AmaZulu. Đó là một trận đấu tương đối hời hợt, Quỷ đỏ chỉ thắng tối thiểu trước một đối thủ bị đánh giá rất thấp, khiến báo chí Nam Phi tỏ ý chán chường. Tên tuổi của Ajax Cape Town ở một tầm vóc khác, và trận đấu này cần được đối xử theo một cách trọng thị hơn.

Có lẽ vì lý do đó, Sir Alex đã tuyên bố sẽ đưa Shinji Kagawa vào đội hình xuất phát. Ngôi sao người Nhật đang là bản hợp đồng gây chú ý nhất của M.U trong mùa Hè, và việc ông Ferguson chỉ đưa anh ra trong những phút bù giờ trận gặp AmaZulu khiến nhiều CĐV thất vọng. Bên cạnh Kagawa, những cầu thủ giàu kinh nghiệm khác như Anderson hay Valencia cũng có thể sẽ ra sân, so với một đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ như trận trước.

Shinji Kagawa đang rất khát khao thể hiện. Cái bóng mà Park Ji-sung để lại là rất lớn, và trong bối cảnh M.U vẫn đang săn tìm thêm tiền vệ tấn công, cái giá 15 triệu euro không đảm bảo cho anh một suất đá chính ở mùa giải sau. Đây sẽ là dịp tuyệt vời để tiền vệ người Nhật ghi dấu ấn trong lòng CĐV và HLV của anh.

Ajax Cape Town đang sống trong một giai đoạn rối ren. Việc ông lớn Nam Phi chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 mùa trước là kết quả của những cuộc chiến liên miên trong nội bộ đội bóng, khiến họ sa sút thảm hại vào cuối mùa. Những chấn thương dài hạn cũng đang cướp đi của họ những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất như các hậu vệ Lolo, Jenniker hay tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Koen van de Laak. Người dân thành phố chủ nhà ý thức được điều đó, và họ trả hơn 40 USD tới đây không phải để xem đội bóng yếu ớt của mình thắng một đối thủ yếu hơn. Họ muốn xem Man United trình diễn bóng đá.

Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Hấp dẫn ngay từ câu chuyện bên lề cho đến cách 2 đội trình diễn trên sân.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Trận đấu gặp AmaZulu là trận giao hữu mùa Hè hiếm hoi của M.U có ít bàn thắng. Mùa Hè năm ngoái, có tới 14 bàn/3 trận của M.U trên đất Mỹ, trung bình 4,3 bàn/trận. Mùa Hè năm 2010, tổng số bàn thắng trong tour du đấu 6 trận của M.U cũng là 28 bàn.

Trong 5 mùa Hè gần nhất, M.U chỉ thua 2 và hòa 2 trong tổng số 27 trận giao hữu. Hầu hết các trận còn lại đều là những chiến thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên. Hiệu số thắng bại của M.U hè năm 2011 là +12 sau 3 trận, năm 2009 là +12 sau 5 trận.

Ajax Cape Town cũng là đội theo đuổi lối chơi tấn công. 8/10 trận gần nhất của cả hai đội đều có bàn thắng trong hiệp 1. Trong 4 trận gần nhất của Ajax có tới 8 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Credit: bongdaplus