8/15/2012

Roberto Mancini expecting Chelsea challenge - Football Bet

Manchester City manager Roberto Mancini is expecting Chelsea to provide a sterner threat in the title race this season. - Football Bet
Roberto Mancini không hài lòng ra mặt về chính sách chuyển nhượng Hè này của BLĐ. Nhưng ông bầu người Italia có quyền lên tiếng phàn nàn không?


Cho tới đầu tuần này, Man City là đội bóng duy nhất tại Premier League không có bất cứ bản hợp đồng mới nào trên thị trường chuyển nhượng Hè. Không đến mức Mancini phải tuyệt vọng cần một sự tăng cường, nhưng rất nhanh chóng The Citizens đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jack Rodwell từ Everton.

Một bản hợp đồng gây ngạc nhiên, và chưa thể đánh giá Man City sẽ thực sự hưởng lợi ra sao từ tiền vệ 21 tuổi, nhưng Mancini ít nhất cũng được cảnh báo rằng không nên ca thán và ban lãnh đạo vẫn sẵn lòng mua sắm.

Man City không phải là một tập thể đang gặp khó khăn trong biên giới nước Anh, và trong khi đội hình cực kỳ mạnh của họ đã làm nên điều không tưởng ở ngày cuối cùng của mùa giải, những sai lầm của Mancini được đem ra mổ xẻ hơn là vấn đề trong đội hình.

Cựu HLV Inter muốn có thêm tiền đạo, nhưng vì sao? Đội bóng đã có đủ các chân sút cho họ, và thậm chí cho 2 đội bóng khác. Và hiện tại Man City thực tế đang rất vất vả đẩy đi những cái tên như Adebayor và Santa Cruz, họ đã không lường trước được vấn đề khi đặt bút ký vào những bản hợp đồng vô lý này.

Với Mancini thời điểm này, dường như là trường hợp “tôi muốn, hơn là “tôi cần”. Đội bóng dĩ nhiên muốn có màn trình diễn tốt hơn so với ở Champions League năm ngoái, nhưng có thực sự phải đòi hỏi các ông chủ phải chi ra thêm một số tiền rồi lại rơi vào tình trạng mệt đầu khác? Họ đã từng rơi vào trạng thái đó, và giờ là thời điểm cần tính toán hợp lý hơn một chút.

Vị trí đang thiếu chất nhất trong đội hình Man City, có lẽ là trung vệ. Nhưng nó chưa bị đặt chuông báo động đến mức Mancini phải than vãn về sự khiêm tốn bất thường trên thị trường chuyển nhượng của ban lãnh đạo. Sau tất cả, chắc chắn ông cần phải có đôi lời giải thích vì sao lại lựa chọn mua Stefan Savic.

Mancini từng muốn Robin van Persie để tăng cường hàng công, nhưng sân Etihad luôn nhận ánh mắt ghen tỵ vì đang sở hữu những tiền đạo hay nhất Premier League. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Chắc chắn không phải do các tiền đạo Mancini đang muốn tống khứ không thể đóng góp được gì, và có lẽ ông nên tìm cách giúp Edin Dzeko lấy lại bản năng sát thủ một lần nữa, hơn là chỉ chăm chăm đẩy tiền đạo này đi.

Mancini nổi đóa vì đòi hỏi không được đáp ứng, nhưng lật ngược lại vấn đề, ông bầu người Italia hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở mùa trước với những gương mặt đang có trong đội hình.

Man City đã tạo ra cái kết đầy cảm xúc trong ngày cuối cùng của mùa 2011/12, nhưng với chất lượng đội hình sở hữu họ hoàn toàn có thể vượt mặt kình địch Man Utd và đăng quang sớm hơn thay vì phải rơi vào trạng thái “chết đi sống lại” trong khoảnh khắc.

Mancini đã giải quyết vấn đề Carlos Tevez rất hợp lý mùa trước, nhưng ngọn nguồn xuất phát xung đột chắc chắn không chỉ bởi mỗi tiền đạo người Argentina có cái tôi quá lớn.

Quay trở lại quãng thời gian của Mancini tại Italia với Inter, ông đã làm rất tốt công việc tại giải quốc nội, nhưng lại không thể đưa Nerazzurri đạt được điều họ cần tại đấu trường châu lục. Đã có tranh cãi về một đội hình yếu tại Inter, nhưng có thể nhìn thấy những điểm tương đồng trong thất bại của The Citizens.

Sẽ là nực cười nếu vin vào lý do đội bóng hoặc các cầu thủ không thường xuyên được cọ xát tại Champions League. Hãy nhìn vào đội hình của Mancini, có “Kun” Aguero, Yaya Toure, David Silva và Tevez, bên cạnh những người khác, tất cả đều đã từng trải nghiệm ở giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu.

Man City đã đánh bại Chelsea trong thế chơi hơn người trong trận Community Shield, và đây là một đội hình mạnh không cần thiết phải có sự thay đổi lớn.

Vì thế, rất khó để thông cảm với Mancini và khao khát của ông muốn được bổ sung thêm tân binh. Dường như đó chỉ là sự đòi hỏi theo thói quen sau những gì đã nhận được